1 ต.ค. 2555

ธุรกิจเครือข่ายกับแชร์ลูกโซ่

สวัสดีค่ะหลายๆคนอาจจะสงสัยว่า “ธุรกิจเครือข่ายมันแตกต่างกันยังไงกับแชร์ลูกโซ่” และอีกหลายๆคนก็เหมารวมไปเลยว่ามันก็คือสิ่งเดียวกันนี่เอง



ธุรกิจ MLM หรือที่เราเรียกว่า Network Marketing มันมีมาตั้งนานแล้วค่ะ และก็อยู่รอบๆตัวเรานี่แหละ เพียงแต่ว่าเราไม่เคยได้ทำความรู้จักับมัน
วันนี้เราลองมาดูกันค่ะว่ามันแตกต่างกันอย่างไร
“ธุรกิจเครือข่าย” กับ “แชร์ลูกโซ่” นั้นจะมีความคล้ายคลึงกันตรงที่เราต้องแนะนำให้คนมาสมัครเป็นสมาชิกต่อใต้สายงานเรา อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ แต่ช้าก่อนค่ะก่อนที่คุณจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่กว่านี้ลองมาอ่านตรงนี้ดูก่อน
แชร์ลูกโซ่ คือการทำธุรกรรมเพื่อมุ่งประสงค์ในการหารายได้จากการระดมทุนเป็นหลัก โดยมีการสัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนในรูปแบบต่างๆที่สูงกว่าเงินที่คุณลงทุนไป คนที่อยู่ชั้นบนสุดสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล ตราบใดที่ยังมีสมาชิกใหม่เกิดขึ้น แต่ตราบใดก็ตามที่ไม่สามารถสร้างสมาชิกใหม่ให้เกิดขึ้นก็จำเป็นที่จะต้องปิดตัวลงเพราะไม่มีเงินที่จะนำไปจ่ายให้กับสมาชิกเก่า
เพระว่าเบื้องหลังไม่มีสินค้าอยู่จริง เป็นเพียงแค่การระดมทุนนำเงินสมาชิกใหม่ไปจ่ายให้กับสมาชิกเก่าแค่นั้นเอง
แชร์ลูกโซ่ สามารถใช้คำว่า"เครือข่าย" ได้ แต่ไม่สามารถใช้คำว่า "การตลาด" ได้
แต่ Global Rich Club สินค้าของเราคือโรงแรมห้องพัก  และสินค้าเราจับต้องได้แน่นอนค่ะ สมาชิกหลายท่านได้ไปใช้สิทธิ์มาเรียบร้อยแล้ว

ทีนี้เรามาดูกันว่า ธุรกิจ MLM คืออะไร?
MLM ย่อมาจาก Multilevel Marketing คือระบบแผนการตลาด การค้ารูปแบบหนึ่ง เป็นวิวัฒนาการการจ่ายผลตอบแทนหลายชั้นหลายระดับ และโดยทั่วไปคนจะมองว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ เป็นปิรามิด แต่ถ้าลองลงไปให้ลึกอีกนิดหนึ่ง จะถือว่าเป็นระบบที่ดีมากๆ แต่จะขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนมากกว่าค่ะ
หลายคนอาจจะมองว่าคนมาก่อนได้เปรียญ แต่ไม่ค่ะในความเชื่อส่วนตัวแล้ว ถึงคุณจะมาทีหลังแต่คุณตัง้ใจทำงานอย่างมุ่งมั่นและทุ่มเทคุณก็สามารถที่จะแซง กระโดดข้ามคนที่เขาเข้ามาในธุรกิจก่อนคุณได้ ถ้าคนๆนั้นไม่มุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างจริงจัง
ค่ะธุรกิจ MLM ก็คือการสร้างเครือข่ายนั่นเอง ถ้าคุณสร้างเครือข่ายได้เยอะ คุณก็จะได้รับรายได้เยอะ สร้างน้อย ได้รับน้อยค่ะ
Global Rich Club ธุรกิจท่องเที่ยวเครือข่ายออนไลน์ คุณก็ทำได้!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น